Các cách để da chắc khỏe vào mùa hè
(08:56 | 03/06/2016)
  - Mùa hè nắng nóng bụi bẩn với nhiệt độ cao, mồ hôi và chất nhờn làm da chúng ta trông xỉn đi và cũng do chúng ta rút ngắn thời gian chăm sóc da. Các nghiên cứu cho biết da của bạn sẽ khô hơn trong mùa hè so với mùa đông. Đó là các lý do khiến bạn lo lắng không biết phải bảo vệ làn da ra sao trong suốt mùa nắng nóng này. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những tuyệt chiêu dưới đây để bảo vệ da một cách tốt nhất nhé.

 Giữ da luôn sạch sẽ

Mùa hè bụi bẩn, nhiệt độ cao dễ làm da tiết nhiều chất nhờn, dễ bị nhiễm khuẩn do đó cần phải giữ da luôn sạch và thoáng. Bằng cách thường xuyên tắm rửa nhất là sau khi đi từ ngoài đường về. Đây là bước đầu tiên và cơ bản nhất để bảo vệ da.

Ảnh minh họa

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời từ 9h trở ra có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Cho nên bạn cần  tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h. Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt. Tuy nhiên, bạn nên tắm nắng vào lúc sáng sớm tầm 5 -10 phút để chuyển hóa các cholesterol dưới da thành vitamin D, cần thiết cho việc hấp thụ canxi ở xương.

Ảnh minh họa

Uống nhiều nước

Mùa hè cơ thể bạn dễ bị mất nước. Vì vậy, bạn phải uống nhiều nước để bổ sung vào lượng nước đã mất, trung bình mỗi ngày cần uống khoảng 2,5 lít nước. Đồng thời, còn đảm bảo cho các tuyến mồ hôi được thông thoáng, da luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, và tốt nhất là xen giữa các bữa ăn, đây cũng là cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng mịn.

Ảnh minh họa

Ăn uống điều độ

Một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. Vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi được coi là những dưỡng chất không thể thiếu cho một làm da tươi trẻ và căng mọng.

Bổ sung vitamin C từ các loại hoa quả: dưa chuột, bơ, cà chua, cam,…

Omega-3 từ dầu thực vật hoặc các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi..

Vitamin E có nhiều trong hạt ngũ cốc, lúa mì, ngô, dầu lạc, dầu ôliu, lá rau xanh, lòng đỏ trứng.

Sữa chua là một món ăn rất tốt cho làn da của bạn

Hạn chế ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas..

Ảnh minh họa

TTVN TỔNG HỢP


 

Bài viết:

Các cách để da luôn đẹp vào mùa hè

Thầy thuốc Việt Nam

   
Tìm kiếm bài Viết
Xem bài Theo ngày Tháng
   
 
Các tin khác