Những cái hại của stress làm chị em phụ nữ “khốn khổ”
(08:13 | 31/07/2015)
  - Stress trong công việc, cuộc sống là điều tối kỵ đối với nhan sắc của chị em phụ nữ. Bởi stress là tác nhân khiến nhan sắc chị em xuống cấp, da mọc nhiều mụn, khô sần, mái tóc bị thô sơ, rụng và bạc,…

 Nhan sắc xuống cấp trầm trọng

- Da dễ nổi mụn và trở nên khô ráp

Phụ nữ rất dễ xúc động và cũng thường bị ảnh hưởng tâm trạng bởi những áp lực từ công việc, cuộc sống. Nếu để ý bạn sẽ thấy khoảng thời gian bạn bị áp lực, căng thẳng thì làn da của bạn có xu hướng bị khô sần, mọc nhiều mụn hơn khi bạn để tinh thần thoải mái.

phụ nữ căng thẳng

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Nhiều nghiên cứu y học đã chỉ ra nguyên nhân sâu xa của mụn là do hormone. Khi căng thẳng lo âu thì lượng cortisol – hormone căng thẳng sẽ tăng mạnh gây phá vỡ các liên kết collagen và gây viêm nhiễm. Hậu quả làn da của bạn sẽ dễ bị nổi mụn.

Một biểu hiện rõ ràng nhất để phát hiện mụn mọc, da xấu là do stress là khi xuất hiện mụn tại quai hàm và cổ. Đây là hai nơi chịu ảnh hưởng của sự mất cân bằng hormone. Bên cạnh đó, có thể bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với việc già đi trước tuổi, nếp nhăn hình thành. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn phải chịu stress liên tục trong 6 tháng bạn có thể bị già đi tới 5 tuổi.

- Tóc dễ bị biến dị gây bạc tóc, rụng nhiều

phụ nữ căng thẳng

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Căng thẳng sẽ làm cho tóc của bạn rụng nhiều hơn, bên cạnh đó, chúng có ảnh hưởng đến tế bào sắc tố chịu trách nhiệm chi phối màu tóc và chuyển chúng sang màu trắng.

Một người bình thường thì 3- 4 tháng tóc mới rụng và một tháng rụng khoảng 100 sợi. Nhưng ngươi bị Stress thì thời gian rụng tóc sẽ rút ngắn và số sợi tóc rụng càng nhiều.

Ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể

Nghiên cứu chỉ ra Cortisol là một trong những nguyên nhân khiến bạn muốn nạp thêm năng lượng. Chất này sẽ ngăn cản quá trình hấp thụ insulin của cơ thể, làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến hạ đường huyết nhiều hơn.

Căng thẳng càng kéo dài thì cơ thể càng tiết thêm nhiều chất cortisol. Não bạn liên tục tạo ra “tín hiệu giả” để yêu cầu bạn nạp năng lượng. Bạn bỗng thèm ăn chất ngọt, chất bột. Khi các chất này được nạp dư thì sẽ chuyển hóa sang dạng mỡ và tích tụ lại ở vòng hai, vòng ba.

Nhưng cũng có những người trải qua những cơn Stress ngắn như: Áp lực từ kỳ thi đại học, căng thẳng chuẩn bị cho ngày cưới… thì lại dễ rơi vào tình trạng “sụt cân không phanh”.

Ngăn chặn stress bằng cách nào?

Để không stress hoặc cải thiện tình trạng stress bạn có thể làm theo những lời khuyên dưới đây:

+ Tập yoga hoặc ngồi thiền để tâm tĩnh lặng.

ngăn chặn stress

Ảnh chỉ mang tính minh họa

+ Gác lại công việc khi đã về nhà để tâm trạng được thoải mái.

+ Khi stress nên ra ngoài, giao lưu với bạn bè, lượn phố và cười nhiều hơn.

+ Luôn đảm bảo cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng và bổ sung canxi, magie để tăng sức “chống đỡ” căng thẳng cho não bộ và hệ thần kinh.

+ Suy nghĩ tích cực và loại khỏi đầu những ngôn từ tiêu cực.


Bài viết:

Những cái hại của stress làm chị em phụ nữ “khốn khổ”

Thầy Thuốc Việt Nam

Xu hướng bài viết:  

9 cách giảm stress đã được khoa học chứng minh

11 lời khuyên để giảm stress

7 nguy hại do tình trạng căng thẳng gây ra

Gửi Bình Luận Của Bạn Kiểu Gõ: Tắt Telex VNI
Họ tên
Email
Địa chỉ
file gửi:
Mã an toàn  
 
   
Tìm kiếm bài Viết
Xem bài Theo ngày Tháng
   
 
Các tin khác
Đau nửa đầu do đâu? (16/05/2015)