Rau củ quả ăn sai cách làm bạn tăng cân vù vù
(09:14 | 11/07/2015)
  - Bạn đừng nghĩ chỉ có tinh bột và những món ăn giàu đạm, mỡ như thịt mới làm bạn béo. Rau củ quả ăn không đúng cũng khiến bạn tăng cân vù vù.

Những tai họa ngầm ẩn trong thực phẩm hàng ngày

Quan niệm sai lầm về quả nóng gây mọc mụn

Chuyên gia mách bạn nhận biết thực phẩm tươi ngon, an toàn

Sai lầm khi ăn bữa sáng có thể khiến bạn tăng cân

Dưới đây là những đồ ăn được chế biến từ rau củ quả nhưng nếu ăn nhiều, ăn không đúng sẽ làm bạn nhanh chóng béo quay.

1. Nước ép hoa quả chế biến sẵn

Ai cũng biết nước ép hoa quả rất tốt cho sức khỏe và được lựa chọn làm thực phẩm làm đẹp da, giảm cân trong rất nhiều thực đơn của các chị em. Tuy nhiên, chúng chỉ thực sự có tác dụng khi bạn áp dụng đúng cách. Nếu không, chúng sẽ phản tác dụng và trở thành “thủ phạm” khiến bạn tăng cân.

nuoc-ep-hoa-qua-che-bien-san

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Lý do, nước ép hoa quả chế biến sẵn trên thị trường có chứa tới 190 calo và 33gram đường. Cơ thể đang cần giảm cân mà lại nạp toàn những thực phẩm chứa calo và đường thì giảm cân chỉ là điều “mộng tưởng”.

2. Món rau chiên tempura

Ăn rau là tốt nhưng ăn rau không khiến chúng nhạt nhẽo và khó ăn. Vậy là các chị em nghĩ ra cách trộn rau với các đồ ăn khác để tạo ra món ăn hợp với khẩu vị của mình. Chị em nghĩ như vậy vừa bổ sung rau cho cơ thể, vừa không “ngược đãi” bản thân phải nuốt thứ khó ăn vào bụng. Nhưng sự thật thì phũ phàng, món được chị em chế biến lại chứa nhiều calo và chất béo. Tiêu biểu là món rau chiên tempura (món rau trộn với bột mì và dầu ăn).

Món rau chien tempura

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Trong món ăn này, một phần đậu xanh chỉ chứa 22 calo, 0 gram chất béo, nhưng một phần đậu tempura đã chứa 230 calo, 11 gram chất béo. Có nhiều nơi làm món rau sốt này trông có vẻ nhẹ nhàng, dễ ăn, lớp gia vị ngon lành phủ lên trên cũng mỏng nhẹ hơn, nhưng bạn vẫn đang nạp ít nhất 10 lần số calo trong rau.

3. Snack rau khô

Snack rau kho

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Snack rau khô không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí chúng còn có hại hơn cả khoai tây chiên. Bạn nên biết, một phần khoai lang khô cũng hãng Terra còn chứa nhiều calo, chất béo và chất béo bão hòa hơn một phần khoai tây chiên bình thường. Khi chọn snack rau, bạn đừng nên chỉ dựa vào loại rau chủ đạo mà nên chú ý đọc thành phần của nó.

4. Rau quả xay

420 calo và 54 gram đường là thành phần của một phần nhỏ rau quả xay. Chúng gấp 2 lần năng lượng của 1 lon Coca. Vì thế, trước khi quyết định ăn rau quả xay bạn nên suy nghĩ kỹ.

5. Món rau trộn

mon rau tron

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Rau trộn là các loại rau được nhúng chung với nước sốt hoặc kem, nhưng loại nước sốt được chế biến sẵn để làm món ăn này sẽ làm hại vòng eo của bạn. Chỉ 2 thìa cà phê nước sốt cho rau của Marzetti đã chứa 110 calo, hầu hết đến từ chất béo. Nên điều cần thiết là bạn cần phải đọc và chọn kỹ thành phần sản phẩm trên nhãn.

Ăn rau củ quả thế nào để kiểm soát cân nặng?

- Hạn chế các loại rau củ chứa nhiều tinh bột

- Hạn chế rau củ quả xào; nên ăn đồ luộc, hấp

- Giảm thiểu trái cây sấy khô

- Tránh xa rau củ ngâm muối

- Tránh xa các loại sốt làm salad

- Nên ăn rau củ quả tươi

Thầy thuốc Việt Nam tổng hợp

Gửi Bình Luận Của Bạn Kiểu Gõ: Tắt Telex VNI
Họ tên
Email
Địa chỉ
file gửi:
Mã an toàn  
 
   
Tìm kiếm bài Viết
Xem bài Theo ngày Tháng
   
 
Các tin khác