Loading...
Hotline: 0913322944 (HN)

Cân bằng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trước khi sinh

28/03/2018

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu giúp bà bầu và thai nhi được khỏe mạnh, đặc biệt là thời gian trước khi sinh, một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp mẹ bầu dễ sinh hơn.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích về cách cân bằng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trước khi sinh:

Cân bằng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là rất cần thiết. Ảnh: Internet

Cân bằng chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là rất cần thiết. (Ảnh: Internet)

 

1. Trong giai đoạn chuyển dạ sớm ăn gì?

Khi thấy cơ thể có dấu hiệu đau đẻ (trong giai đoạn chuyển dạ sớm), các mẹbầu nên bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu carbohydrate và protein. Điều này giúp mẹ bầu tích trữ năng lương cho cơ thể trong thời gian chờ đẻ.

Bạn nên ăn một số thực phẩm giàu protein và carbohydrate như: ngũ cốc, đậu cơm, rau xanh…

2. Trường hợp đau quá không ăn được

Nếu mẹ bầu đau quá không ăn được đồ ăn hàng ngày thì có thể chuyển sang dạng lỏng, uống nước ép trái cây hoặc sữa. Đặc biệt lưu ý, việc bổ sung nước cho cơ thể trong giai đoạn này là rất quan trọng. Bởi giai đoạn này khiến mẹ bầu dễ bị mất sức, mất nước. Đừng lo lắng việc uống nhiều sẽ đi tiểu nhiều, hoạt động đi nhiều thời gian này cũng sẽ giúp ích cho cuộc chuyển dạ của bạn hiệu quả hơn.

Lưu ý: Bạn nên tránh những đồ uống có chứa nhiều axit như chanh, cam, bưởi và đồ uống có ga, chúng sẽ khiến cho dạ dày của bạn khó chịu.

3. Trước khi lâm bồn

Nên chia các bữa chính thành những bữa nhỏ và ăn thường xuyên khoảng 1 – 2 giờ/ lần.

4. Nên tránh gì?

Ngoài tránh đồ uống có nhiều axit, đồ uống có ga, bạn nên tránh những thực phẩm đóng gói, đồ đông lạnh, chiên rán, đồ chế biến sẵn nhiều đường,… Vì chúng có thể khiến mẹ bầu bị đau đầu, buồn nôn, đầy bụng trong quá trình chuyển dạ.

5. Đối với những bà bầu dự tính sinh mổ

Nên ăn trước khoảng 4 giờ lâm bồn để đảm bảo hệ tiêu hóa được sạch sẽ. Tuy nhiên nếu đói, mẹ cũng đừng cố gắng nhịn bởi hầu hết các ca sinh mổ ngày nay đều được uống thuốc sổ trước khi bước vào phòng mổ.

6. Nếu những cơn co thắt đã trở lên mạnh mẽ hoặc mẹ đã bị vỡ ối

Chị em nên ưu tiên những thực phẩm giàu carbohydrate. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng năng lượng và có đủ sức để vượt qua những cơ co thắt.

Thầy thuốc Việt Nam tổng hợp

 

Bình luận

Bình luận


Bài viết cùng chuyên mục

All Rights Reserved thaythuocvietnam.vn 2018 - Design by Dr.Hope