Loading...
Hotline: 0913322944 (HN)

Những thực phẩm dành cho người mất ngủ kinh niên

09/06/2018

Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể của mỗi người. Người bị mất ngủ kinh niên phải trải qua những ngày tháng mệt mỏi. Không những vậy còn có nguy cơ bị suy nhược cơ thể, đặc biệt là người cao tuổi.

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa World Cup

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng 

Để chữa được mất ngủ kinh niên phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần của người bệnh. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho người mất ngủ kinh niên, giúp cải thiện giấc ngủ.

Rau cải xoong

Những thực phẩm dành cho người mất ngủ kinh niên

Rau cải xoong chứa nhiều magiê và canxi giúp cơ bắp được thoải mái (Ảnh: Internet)

Trong loại rau này chứa nhiều magiê và canxi nên giúp cho cơ bắp được thư giãn, thoải mái. Đây là một thực phẩm quen thuộc với mỗi gia đình và có thể chế biến rất nhiều món ngon từ chúng. Nên khi ăn rau còn nóng.

Rau cần tây

Khác với rau cải xoong, cần tây giúp giải tỏa tinh thần hiệu quả. Thường xuyên sử dụng rau cần tây giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Chuối

Những thực phẩm dành cho người mất ngủ kinh niên

Trong chuối rất giàu magiê và kali, có tác dụng thư giãn các cơ (Ảnh: Internet)

Trong chuối rất giàu magiê và kali, có tác dụng thư giãn các cơ. Bên cạnh đó chuối còn chứa nhiều axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn.

Dùng chuối làm sinh tố để uống trước khi đi ngủ. Có thể trộn sinh tố chuối với sữa đậu nành hoặc trộn với ngũ cốc nguyên cám, thêm ít đường và sữa đóng gói.

Đậu bắp

Thực phẩm này có chứa tryptophan giúp ngủ ngon. Đậu bắp là thực phẩm thông dụng. Có thể dùng để nấu canh chua, luộc, xào, nướng đều ngon và bổ dưỡng.

Các bộ phận của sen

Củ sen: là phần rễ sen cắm sâu dưới bùn. Nó có tác dụng dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ. Củ sen thường được dùng để nấu canh trị mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Hạt sen: hiệu quả trong việc an thần, thường được sử dụng để trị chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược. Hạt sen thường dùng để nấu chè hoặc cho vào các món ăn vịt tiềm, gà tiềm. Cũng có khi được dùng để nhồi vào bụng chim bồ câu hầm thật nhừ để ăn.

Tim sen: giúp ngủ sâu giấc và thoải mái. Tim sen thường được sử dụng để làm trà uống mỗi ngày làm nâng cao chất lượng của giấc ngủ.

Súp lơ

Người mất ngủ kinh niên nên bổ sung những đồ ăn giàu chất xơ như rau xanh, đỗ xanh, quả mâm xôi. Đồng thời hạn chế những thực phẩm giàu chất béo bão hòa như: thịt hun khói, thịt bò, bơ và pho mát.

Sữa chua

Những thực phẩm dành cho người mất ngủ kinh niên

Sữa chua chứa axit tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ (Ảnh: Internet)

Sữa chua chứa axit tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ. Ngoài ra nó còn chứa nhiều canxi, hữu ích trong việc giảm căng thẳng, ổn định tinh thần. Ăn sữa chua trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon, xua tan lo âu.

Sữa

Một ly sữa ấm sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Điều này là do trong sữa có chứa nhiều hợp chất tryptophan giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nên uống một cốc sữa ấm trước khi ngủ khoảng 30-60 phút để có hiệu quả tốt nhất.

Mật ong

Mật ong là thực phẩm tuyệt vời cho giấc ngủ. Các hợp chất hóa học có trong mật ong giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ giấc ngủ. Bạn có thể pha mật ong vào nước ấm, sữa hoặc trà để tăng cường hiệu quả.

Trà hoa cúc

Những thực phẩm dành cho người mất ngủ kinh niên

Trà hoa cúc làm dịu tinh thần (Ảnh: Internet)

Trà hoa cúc làm dịu tinh thần nên rất hữu ích đối với người mất ngủ kinh niên. Dùng một tách trà ấm, tốt nhất là vào buổi tối sẽ giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng. Từ đó mang đến giấc ngủ hoàn hảo hơn.

Phương Phương (Thầy thuốc Việt Nam) 

Đậu đen: Bí kíp giúp bạn khỏe đẹp trong hè này

Mất ngủ ở phụ nữ mang thai

Bình luận

Bình luận


Bài viết cùng chuyên mục

All Rights Reserved thaythuocvietnam.vn 2018 - Design by Dr.Hope