Kết Quả Tìm Kiếm  
17:11 | 12/07/2012
Vitamin C, tên hóa học là acid ascorbic có rất nhiều trong các loại thực vật. Sau khi theo thức ăn vào cơ thể, vitamin C được hấp thu chủ yếu ở ruột non. Vitamin C giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sức đề kháng chống nhiễm khuẩn và chống oxy hóa
09:36 | 12/04/2016
Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh do virus, vi khuẩn gây ra, nhưng đối với những người bị dau dạ dày, viêm loét dạ dày liệu có nên dùng vitamin C.
07:32 | 25/03/2014
Vitamin C là một vitamin quan trọng, tan được trong nước và là chất chống ôxy hóa. Do cơ thể chỉ có thể dự trữ ở mức độ thấp nên nhất thiết cần phải hấp thu đều đặn và đầy đủ lượng vitamin này.
09:01 | 23/05/2013
Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã bất ngờ phát hiện vitamin C có thể tiêu diệt được vi trùng lao kháng thuốc, hứa hẹn khả năng trị bệnh hiệu quả trong thời gian ngắn hơn, theo MedicalXpress ngày 21.5.
07:59 | 06/03/2013
Ai cũng biết vitamin K (vit K) phối hợp với các yếu tố khác tạo ra thrombin biến fibrinogen (dạng hòa tan trong huyết tương) thành fibrin (dạng sợi máu không tan, có tác dụng cầm máu). Nhưng ít người biết, vit K còn có nhiều vai trò khác và được các nhà khoa học dự đoán là vitamin của thế kỷ 21.
09:11 | 21/11/2012
Vitamin C, ngoài hệ miễn dịch được tăng cường bạn sẽ tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu chế biến và bảo quản không đúng, vitamin C rất hay bị mất đi.
13:21 | 16/12/2015
Trong cơ thể chúng ta thường chỉ cần một lượng vitamin nói chung và vitamin C nói riêng rất nhỏ, nhưng nếu thiếu chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ.
11:34 | 27/09/2016
Ngoài ăn tươi, hồng còn được sử dụng làm bánh kẹo, mứt, kem, quả hồng chín chứa nhiều chất xơ gấp 2 lần so với các trái cây khác, nó giàu chất chống oxy hóa, nhiều nước, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời.
13:18 | 05/06/2015
Khắp các nẻo đường Hà Nội đã bắt đầu rực lên sắc đỏ sẫm của những trái vải thiều. Mỗi kg vải có giá từ 15 – 17 nghìn. Quả vải được nhiều người yêu thích do giá cả phải chăng và dễ mua. Nhưng ít ai biết được rằng quả vải còn là một loại quả chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.
09:17 | 18/05/2013
Cất rau trong tủ lạnh lâu ngày. Một số người có thói quen đi chợ một lần ăn cả tuần nên thường tích trữ nhiều loại rau trong tủ lạnh. Thực tế, rau để tồn càng lâu, giá trị dinh dưỡng càng giảm. Ví dụ, cải bó xôi nếu bảo quản trong nhiệt độ dưới 20 độ C trong 24 giờ, lượng vitamin C của loại cải này đã giảm 84%. Do vậy, cần hạn chế để rau xanh lưu cữu, nếu không có thời gian đi chợ mua rau tươi nên chọn những nơi trữ rau thoáng khí, tránh sáng và khô ráo.
08:50 | 16/04/2013
Khoai tây là loại rau củ ít calo, không có chất béo và cholesterol, hàm lượng vitamin C cao và là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 cùng chất xơ thô tuyệt vời. Khoai tây có thể dùng để nướng, luộc, hấp, áp chảo, làm khoai tây nghiền, nấu súp, làm sa-lát... Có loại thực phẩm nào đa dụng hơn khoai tây?
07:54 | 12/03/2013
Theo Lực lượng thực hiện các dịch vụ dự phòng Hoa Kỳ, liều thông thường của canxi và vitamin D không giúp ngăn ngừa gãy xương ở phụ nữ cao tuổi mà còn có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Ở liều cao, bệnh nhân có thể tử vong vì bệnh tim cao hơn so với những người dùng canxi liều thấp hoặc chỉ được cung cấp canxi từ chế độ ăn. Những nghiên cứu khác cũng đã đặt câu hỏi về giá trị của dầu cá và các chất chống ôxy hóa như vitamin C, E và beta-caroten.
07:03 | 05/03/2013
Thức ăn giàu đạm, rau quả màu cam nhạt hay giàu vitamin C... đều có lợi cho cơ thể giúp tăng sức đề kháng.
09:16 | 22/01/2013
Vào mùa thu đông, chị Nguyễn Thị Thu (ở Từ Liêm, Hà Nội) hay bị bong da tay, da chân. Nghe mọi người nói đó là do thiếu vitamin C nên chị mua ít vitamin C về uống.
08:33 | 09/11/2012
Màu đỏ của cà chua cho thấy hàm lượng vitamin A trong cà chua rất cao, trung bình 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A, vitamin B6, vitamin C.
 
   
Tìm kiếm bài Viết
Xem bài Theo ngày Tháng