Cách tăng cân cho người “ăn mãi không béo”

30/01/2018

Nếu người béo đang nỗ lực giảm cân bằng cách kiêng ăn “đủ thứ” thì người gầy lại ăn “đủ thứ” để tăng được cân.

Thực tế, không phải ăn nhiều là tăng được cân mà còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người, “muốn tháo nút phải tìm người buộc nút”, tương tự, muốn tăng cân phải tìm và tiêu diệt thủ phạm khiến bạn không thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Phải tìm và tiêu diệt thủ phạm khiến bạn không thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Ảnh minh họa

Vì sao bạn “ăn mãi không béo”?

– Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn: Tất nhiên, một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn sẽ khiến cơ thể bạn không có đủ năng lượng để “tiếp tế” cho hoạt động hàng ngày. Vì thế, cũng không có thừa năng lượng để khiến cơ thể bạn khỏe mạnh, béo tốt.

– Cơ thể thiếu hụt enzyme tiêu hóa: Enzyme tiêu hóa sẽ giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng. Nếu cơ thể thiếu hụt enzyme này cơ thể sẽ thiếu dinh dưỡng để nuôi cơ thể khiến bạn khó tăng cân.

Bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa như đại tràng, đau dạ dày: theo các chuyên gia sức khỏe người mắc các bệnh nhiễm ký sinh trùng đường ruột như sán, giun, amip… cũng sẽ làm giảm khả năng hấp thu của cơ thể và cũng là bệnh thường gặp của những người khó tăng cân.

– Dư thừa màng nhầy: dư thừa màng nhầy bao phủ niêm mạc ruột sẽ gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và gây rối loạn dung nạp lactose, từ đó khiến cho cơ thể kém hấp thu dinh dưỡng.

 

Làm sao để chấm dứt tình trạng “ăn mãi không béo”?

Để tăng cân bạn nên tham khảo những bí quyết sau:

– Điều chỉnh chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng

+ Việc làm đầu tiên là điều chỉnh chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng tự nhiên khoa học theo hướng hỗ trợ ruột trong việc hàn gắn các tổn thương làm sạch thành ruột khỏi các chất ứ đọng hoặc chất nhầy dư thừa.

+ Đảm bảo chế độ ăn có các loại vitamin và khoáng chất như thịt cá, trái cây, thực phẩm có chứa carbohydrate như bột yến mạch, gạo, bột ngô, mì ống, thực phẩm chứa protein như thịt, đậu và các loại chất lỏng như nước lọc, sinh tố trái cây hỗ trợ tăng cân như xoài, hồng xiêm, chuối,…

Ảnh minh họa

– Chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày

Đây là cách giúp bạn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa thay vì 3 bữa trong ngày. Mỗi bữa bạn không nên ăn quá no mà chỉ ăn vừa đủ để tránh giảm nhu động và ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, hấp thụ của ruột. Mỗi bữa nên cách nhau khoảng 3 tiếng.

– Sử dụng thảo dược

Bạn có thể sử dụng thêm các loại thảo dược như cỏ ba lá, hạt cây thì là, gốc cây bồ công anh, gừng, cây tầm ma,… đây là những thảo dược tốt cho sức khỏe, cải thiện chứng kém hấp thụ, giúp tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

– Tẩy giun định kỳ để không mắc các bệnh về nhiễm ký sinh trùng.

– Thực hiện các bài tập thể dục tốt cho hệ tiêu hóa để quá trình hấp thu tốt hơn.

Thầy thuốc Việt Nam tổng hợp

(Visited 1 times, 1 visits today)
  • Tags:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *