Chống mất nước vào mùa hè

17/06/2018

Mất nước là một trong những vấn đề nghiêm trọng đối với cơ thể. Chỉ 2% lượng nước thiếu hụt cũng khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải. Đặc biệt vào mùa hè, toát nhiều mồ hôi khiến cơ thể mất đi một lượng nước. Vì vậy  chống mất nước vào mùa hè là việc rất quan trọng.

Thường xuyên cung cấp nước cho cơ thể

Chống mất nước vào mùa hè

Thường xuyên cung cấp nước cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Uống đều đặn 8-10 ly trong mỗi ngày là đủ cho cơ thể người trưởng thành. Đặc biệt, vào mùa hè, nên dùng ít nhất 12-15 ly để chống mất nước. Uống từng ngụm và thường xuyên trong cả ngày. Nên mang theo một chai nước bên người khi đi ra ngoài.

Ăn nhiều trái cây

Các loại trái cây như dưa hấu, cam, đào, dứa giúp cơ thể giảm nóng. Các loại quả này giàu vitamin C, chống mất nước cho cơ thể. Nên dùng ít nhất một khẩu phần trái cây hoặc một ly nước ép trong ngày.

Đồ uống giải nhiệt từ tự nhiên

Các loại nước như: nước dừa, nước chanh… giúp cơ thể giảm nóng. Những loại này có ít carbon và nhiều muối, chống mất nước. Một ly nước chanh giúp cân bằng quá trình tiết mồ hôi vào mùa hè.

Tránh uống cà phê và trà

Nên hạn uống chế trà và cà phê vào mùa hè. Hai loại nước này chứa nhiều caffeine và carbon sẽ làm cơ thể nóng hơn. Thay vào đó có thể uống trà đá để cân bằng nhiệt trong cơ thể nếu cần thiết.

Uống mocktail

Chống mất nước vào mùa hè

Một ly mocktail sẽ giúp cơ thể giữ nước (Ảnh: Internet)

Một ly mocktail sẽ giúp cơ thể giữ nước. Có thể pha trộn nước ép trái cây với kem tươi để có thức uống mát, ngon lành vào mùa hè.

Sinh tố

Sinh tố có thể giúp chống mất nước rất tốt. Có thể xay một ly sinh tố xoài pha với sữa chua và một ít mật ong. Đây là loại thức uống giải nhiệt lý tưởng vào mùa hè.

Uống nước điện giải

Nước điện giải giúp giảm nhiệt và chống mất nước cho cơ thể. Nếu tập thể dục thường xuyên, nên mang theo một chai nước này bên người. Uống nước và tập thể dục là cách giảm nhiệt cho cơ thể hiệu quả.

Thêm salad vào khẩu phần ăn

Chống mất nước vào mùa hè

Salad giúp cơ thể mát hơn và chống mất nước (Ảnh: Internet)

Salad giúp cơ thể mát hơn và chống mất nước. Một đĩa salad sống (có thể để lạnh) sẽ giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ở mức ổn định. Trộn các loại rau như xà lách, rau diếp, dưa chuột sẽ là một món ăn giải nhiệt cho cơ thể vào mùa hè.

Ăn nhiều rau xanh

Nên thêm nhiều rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày. Rau xanh chứa nhiều nước giúp cơ thể giữ nước một cách tự nhiên. Cải xanh, bắp cải và rau bina là những loại rau lý tưởng để giải nhiệt cơ thể vào mùa hè.

Sử dụng quần áo làm từ vải cotton hay lanh

Nên chọn quần áo làm bằng sợi cotton, lanh để chống mất nước khi ra đường.

Quần áo có màu nhẹ

Quần áo có màu xanh nhẹ, trắng hoặc vàng nhạt hấp thụ nhiệt ít hơn màu xanh đậm hoặc xám.

Áo khoác

Chống mất nước vào mùa hè

Sử dụng một chiếc áo khoác mỏng khi ra đường sẽ giúp giữ cơ thể mát mẻ hơn (Ảnh: Internet)

Sử dụng một chiếc áo khoác mỏng khi ra đường sẽ giúp giữ cơ thể mát mẻ hơn.

Khăn tay

Luôn mang theo khăn tay bên mình để lau mồ hôi, giúp cơ thể luôn thoáng và sạch sẽ.

Cởi bớt cúc áo

Không nên cài chặt những cúc áo gần cổ hay cổ tay nếu không cần thiết. Điều này giúp lưu thông không khí, giúp mát hơn, chống mất nước cơ thể.

Phương Phương ( Thầy thuốc Việt Nam)

(Visited 1 times, 1 visits today)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *