Thể thao với người yếu sinh lý

27/10/2018

Ngoài sử dụng các phương pháp điều trị kết hợp chế độ ăn uống thì luyện tập thể thao cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

1. Mối liên quan giữa thể thao và yếu sinh lý

Thể thao không những làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường hay loãng xương mà nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện đời sống chăn gối. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng nồng độ testosterone trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu, tăng sự ham muốn. Qua đó giúp cải thiện tích cực vấn đề yếu sinh lý.

xem thêm: Yếu sinh lý nam là gì? Dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nam giới

Luyện tập thể thao cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc cải thiện tình trạng yếu sinh lý

Luyện tập thể thao cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc cải thiện tình trạng yếu sinh lý (ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng tập gym có thể bị yếu sinh lý. Tuy nhiên đó là quan niệm hết sức sai lầm. Tập thể hình hoàn toàn không làm suy giảm sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Cũng như các môn thể thao khác, thể hình đem đến cho người tập một cơ thể khỏe mạnh. Nó đem lại sức bền cùng độ chắc khỏe trong cơ bắp, góp phần cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Bên cạnh đó, tập thể hình còn mang đến một thân hình cân đối, gợi cảm kiểu nam tính. Chính những điều này góp phần tăng thêm khoái cảm đối với người bạn đời.

Tuy nhiên, nếu tập luyện quá mức, thời gian để cơ thể phục hồi không đủ sẽ dẫn đến mệt mỏi và giảm ham muốn tình dục. Do đó, cần lựa chọn cho mình những bài tập hiệu quả và xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp, vừa sức nhằm tối ưu hóa việc sản sinh testosterone của cơ thể.

xem thêm: Yếu sinh lý có nguy hiểm không?

2. Các môn thể thao tốt cho người yếu sinh lý

Nâng tạ, chống đẩy, gập cơ bụng

Những bài tập cơ bắp như chống đẩy, gập cơ bụng, nâng tạ,… giúp tăng cường sức mạnh của vai, ngực và bụng, tăng cường sản sinh testosterone – yếu tố thể hiện sự phong độ của đàn ông. Nó giúp tăng sức chịu đựng của các cơ này trong quá trình giao hợp.

Vì vậy, đây là những bài tập đầu tiên được khuyến cáo để cải thiện đời sống tình dục, phòng ngừa và hỗ trợ tích cực cho việc điều trị yếu sinh lý ở nam giới.

Bài tập Kegel

Kegel là bài tập nhóm cơ mu cụt bao quanh hậu môn. Nhóm cơ này được xem là có tác động trên hệ niệu sinh dục. Chúng giúp nam giới kiểm soát thời gian xuất tinh, cương cứng tốt hơn, giúp kéo dài thời gian quan hệ…Cách dễ dàng nhất để xác định nhóm cơ này chính là dừng lại giữa chừng khi đang đi tiểu. Không khó để cảm nhận sự vận động của nhóm cơ này khi thực hiện điều đó.

Bài tập Kegel cho nam

Bài tập Kegel cho nam

Cách thực hiện bài tập kegel cũng rất đơn giản, bạn siết chặt cơ mu cụt trong khoảng 10 giây rồi thả lỏng, lặp lại nhiều lần như vậy cho tới khi bạn thấy mệt.

Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh được cho là bài tập giúp tăng cường sự tuần hoàn và lưu thông máu. Do đó, nó có thể giúp phòng ngừa các cơn đau tim, đột quỵ. Đồng thời, đi bộ còn cải thiện đáng kể tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Các hoạt động mạnh như chạy và đi bộ nhanh cũng giải phóng endorphin, giúp bạn thư giãn, tăng ham muốn và thúc đẩy hoạt động tình dục.

Hãy dành thời gian tối thiểu 30 phút đi bộ nhanh mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và khả năng sinh lý của mình đặc biệt là các bệnh nhân đang gặp vấn đề yếu sinh lý

Yoga

Yoga tưởng chừng như là các bài tập dẻo dai dành cho phái nữ. Nhưng thực chất nó cũng đem lại rất nhiều lợi ích đối với đàn ông. Các bài tập yoga giúp cho phái mạnh linh hoạt, dẻo dai hơn. Vì vậy nó làm tăng sự hưng phấn trong khi giao hợp, nhất là khi muốn thử tư thế mới.

Các bài tập yoga giúp cho phái mạnh linh hoạt, dẻo dai hơn

Các bài tập yoga giúp cho phái mạnh linh hoạt, dẻo dai hơn

 Bên cạnh đó thì yoga cũng là bài tập giúp nam giới tăng khả năng chịu đựng, cải thiện đáng kể cơ bắp vùng chậu, vùng đùi, kéo dài thời gian quan hệ và cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

Bơi lội

Bơi lội là môn thể thể thao rất tốt cho sức khỏe con người. Các nghiên cứu cho thấy, bơi lội ít nhất 30 phút mỗi lần, ba lần mỗi tuần không chỉ giúp tăng cường sự dẻo dai, sức bền mà còn giúp tăng thời gian quan hệ một cách đáng kể, hỗ trợ rất tốt đối với tình trạng yếu sinh lý. Bên cạnh đó, bơi lội cũng là một trong các phương pháp giảm cân hiệu quả. Nhờ vậy mà khiến khả năng quan hệ tình dục tốt hơn

DS Nguyễn An

(Visited 120 times, 1 visits today)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *